Xử lý vụ việc thu phí không có vé tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh
Ngày 20/02/2025, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận phản ánh của người dân qua ứng dụng QUANGBINH-S về việc một nhóm người thu phí ô tô ra vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh với mức 10.000 đồng/lượt nhưng không cung cấp vé. Khi được yêu cầu xuất vé, người dân cho biết bị trả lời với thái độ thiếu chuẩn mực: “Lên huyện mà hỏi, còn đần đần nữa thì lên gặp Giám đốc bệnh viện mà hỏi”.
Sau khi tiếp nhận phản ánh, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Quảng Ninh đã tiến hành xác minh và xác định nhóm người thu phí thuộc một đơn vị trúng thầu dịch vụ trông giữ xe tại Bệnh viện. Việc thu phí trông giữ xe hiện được thực hiện theo Quyết định số 48/2017/QĐ-UBND ngày 30/11/2017 của UBND tỉnh Quảng Bình.
Do thẩm quyền xử phạt các hành vi vi phạm trong thu phí, lệ phí thuộc Cơ quan Thuế theo quy định tại Nghị định 109/2013/NĐ-CP của Chính phủ, UBND huyện Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 178/UBND-TCKH ngày 24/02/2025, chuyển phản ánh đến Chi cục Thuế khu vực Đồng Hới – Quảng Ninh và Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh để xử lý theo đúng quy định. Ngày 27/02/2025, Chi cục Thuế đã có văn bản số 610/BC-CCKTV trả lời và phối hợp xử lý vụ việc. Trên cơ sở đó, UBND huyện đã chỉ đạo Bệnh viện và đơn vị kinh doanh dịch vụ trông giữ xe nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh các nội dung sau: Đối với Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh: Tiếp tục phổ biến, giám sát việc thực hiện các điều khoản trong hợp đồng, đảm bảo thu đúng mức phí quy định tại Quyết định số 48/2017/QĐ-UBND, đồng thời nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên: trang phục đúng quy định, đeo thẻ tên, giao tiếp lịch sự và tôn trọng người dân, bệnh nhân. Đối với hộ kinh doanh: Phải hoàn thiện đầy đủ các thủ tục về đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế, kê khai và nộp thuế đầy đủ, đúng quy định. Đối với Chi cục Thuế khu vực: Hướng dẫn hộ kinh doanh thực hiện nghĩa vụ thuế theo Luật Quản lý thuế, thực hiện xuất hóa đơn khi phát sinh giao dịch, và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm trong quá trình kiểm tra, giám sát. Vụ việc đã được xử lý bước đầu đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người dân và góp phần nâng cao hiệu quả quản lý dịch vụ tại các cơ sở y tế trên địa bàn.
Các tin đã đăng
|